5 sai lầm khi chọn gạch lát nền căn hộ chung cư hiện đại

Tuy nhiên để có thể chọn được những mẫu gạch đẹp, có công năng sử dụng phù hợp, phối kết hợp hài hòa với thiết kế kiến trúc của căn hộ là điều không hề đơn giản. Trong bài viết này, DACERA xin chia sẻ cùng bạn 5 sai lầm thường mắc phải khi chọn gạch lát nền cho căn hộ cũng như những lời khuyên hữu ích.

1. Chọn gạch sai kích thước, sai công năng

Gạch lát nền hiện nay đa dạng về kích thước và kiểu dáng, khiến gia chủ bối rối trong việc tìm được loại gạch phù hợp, ví dụ như: dạng gạch vuông, gạch thẻ chữ nhật, gạch lục giác, gạch nhám, gạch granite, gạch 3D, gạch bóng kiếng, …. Việc lựa chọn sai kích thước, sai công năng có thể khiến diện tích phòng bị thay đổi, ảnh hưởng lớn đến yếu tố mỹ quan cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công năng của khu vực lát gạch.

big slab
Gạch bigslab khổ lớn làm không gian sang trọng hơn

Ví dụ, với loại gạch khổ lớn sẽ đem lại sự sang trọng, cao cấp cho không gian do tạo ít đường mạch (đường ron gạch), tuy nhiên để chọn đúng kích cỡ gạch lát nền khổ lớn 60×120, 60×60, 80×80, hay 100×100 sẽ cần đến nhiều sự tư vấn của đơn vị thiết kế, hoặc nhà cung cấp.

Tìm hiều thêm các loại gạch lát nền phù hợp với từng không gian trong ngôi nhà tại đây.

2. Lạm dụng gạch trang trí hoa văn cầu kì

Gạch lục giác, gạch trang trí mosaic, hay gạch thẻ ốp tường đang là xu hướng mới trong thiết kế nội thất, đem lại những điểm nhấn thú vị trong không gian sống và làm việc. Tuy nhiên, gia chủ dễ “sa đà” vào việc lạm dụng gạch trang trí, khiến không gian sống trở nên khó chịu, rối mắt, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của mọi thành viên trong gia đình.

Một vài bí quyết nhỏ khi ứng dụng gạch mosaic, gạch điểm, gạch trang trí đó chính là: hãy gia giảm thiết kế khu vực xung quanh không gian dùng gạch trang trí để làm nổi bật điểm nhấn gạch. Ví dụ: khu vực bếp dùng gạch điểm, hoặc gạch thẻ ốp tường thì mặt bếp/hệ tủ bếp nên dùng màu đơn sắc (trắng/kem/đen) để tạo tổng thể không gian hài hòa, nhã nhặn.

Gạch bông porcelain
Khu vực bếp sử dụng gạch bông làm điểm nhấn

Hiện nay, vẻ mộc mạc giản dị nhưng ẩn chứa sức hút xuyên thời gian của gạch bông đang là xu hướng của thiết kế nội thất 2019. Việc ứng dụng gạch bông trong không gian quán cà phê, quầy bar tạo điểm nhấn phong cách Đông Dương bí ẩn. Tuy nhiên cũng cần tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế tổng thể, tránh việc lạm dụng gây cảm giác rối mắt.

3. Gạch không phù hợp với ngôn ngữ thiết kế, khả năng tài chính

Phối hợp màu sắc giữa màu gạch lát nền và màu tường luôn là bài toán không hề đơn giản. Việc chọn lựa gạch phù hợp công năng, gout thẩm mỹ và ngôn ngữ thiết kế tổng thể sẽ đòi hỏi sự đầu tư thời gian và nghiên cứu, để đảm bảo kiến trúc sư và gia chủ cùng thống nhất quan điểm cũng như có thể lựa chọn được đơn vị cung ứng gạch phù hợp.

Với vô số dòng gạch đang bày bán trên thị trường, việc tìm đúng được loại gạch đáp ứng ngôn ngữ thiết kế cũng như khả năng tài chính của bạn nên là ưu tiên hàng đầu.

4. Lát gạch kiểu truyền thống

Xu hướng thiết kế mới đang mở ra những ý tưởng sáng tạo, thú vị, tạo những không gian hiện đại, năng động, tràn đầy cảm hứng. Hãy tìm kiếm những kiểu lát gạch thú vị để làm mới không gian sống, không gian làm việc của bạn.

Kiều phối gạch 30x30 và 60x60
Kiều phối gạch 30×30 và 60×60

5. Không dự trù chi phí dự phòng

Việc lát gạch tiềm ẩn những chi phí phát sinh như: tính thiếu số lượng gạch khi thiết kế, cắt gạch hư/ gạch vỡ trong quá trình thi công, … Do đó cần dự trù 10-20% chi phí dự phòng cho hạng mục gạch để đảm bảo được vấn đề tài chính khi có những phát sinh bất ngờ.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn cơ bản về cách chọn gạch lát nền đẹp cho căn hộ của mình. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Với đội ngũ tư vấn viên nhiều kinh nghiệm và nguồn cung cấp gạch đẹp, chất lượng luôn được cập nhật, chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất cho gia đình.

Chia sẻ: