Gạch thẻ trong không gian phòng tắm hiện đại

Nhắc đến gạch trang trí chúng ta thường nghĩ đến các loại gạch với đầy hoa văn, màu sắc lạ mắt để làm nổi bật hay thêm sức sống cho những mảng tường vô tri. Nhưng việc sử dụng những loại gạch trang trí này đòi hỏi sự tinh tế khá cao để tránh hiệu ứng ngược – làm người dùng bị rối, khó chịu khi nhìn vào không gian đầy họa tiết được sắp xếp không khoa học và màu sắc thừa quá nhiều.

Vì vậy để đơn giản hóa việt trang trí bằng các mẫu gạch nhà tắm nhưng vẫn đảm bảo độ chất của không gian thì điều cần thiết là nên sử dụng loại gạch đơn sắc kèm theo sự sáng tạo trong cách ốp lát.

Và loại gạch chúng tôi muốn nói đến ở đây là gạch thẻ – với kích thước nhỏ (75×150) dễ dàng ốp tường phòng tắm và trong hầu hết các khu vực như nhà bếp, phòng ngủ hay thậm chí là tại quầy bar của các nhà hàng, quán ăn. Ngoài tác dụng để trang trí, gạch thẻ còn được sử dụng để tăng hiệu ứng thị giác, tôn thêm vẻ đẹp cho tổng thể không gian hay làm nổi bật những vật dụng trang trí.

1. Những mẫu gạch thẻ phổ biến

Chỉ mới nổi vài năm trở lại đây nhưng gạch thẻ hiện đang rất đa dạng về mẫu mã và 3 tone màu phổ biến nhất hiện nay là đen, xám trắng đang được ứng dụng rất nhiều trong khu vực phòng tắm.

Các mẫu gạch trên hiện đang có sẵn tại Showroom DACERA, ngoài ra còn có hơn 300 mẫu gạch ốp lát trang trí khác thường xuyên được cập nhật. Các mẫu gạch thẻ bên trên hoàn toàn có thể sử dụng trong không gian phòng bếp, tìm thêm ý tưởng trang trí cho căn bếp bạn tại đây.

2. Ứng dụng thực tế của gạch thẻ trong phòng tắm

2.1. Phòng tắm chật hẹp

Thông thường phòng tắm có diện tích rất khiêm tốn đặc biệt trong các ngôi nhà ở thành thị, trong khi đây là nơi thư giãn sau một ngày làm việc nên điều cần thiết phải tạo cảm giác thoải mái, vì vậy gạch thẻ được phát huy tác dụng. Với kích thước hình chữ nhật (75x150cm) khi được ốp tường theo chiều ngang viên gạch sẽ làm cho không gian chật chội của phòng tắm trở nên rộng hơn. Đồng thời đối với những khu vực chật chội như thế này, gạch thẻ trắng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất vì màu trắng tạo cảm giác rộng hơn, thoải mái hơn cho người dùng.

Gạch thẻ trắng được ốp theo chiều ngang

Gạch thẻ xám ốp tường phòng tắm

Trong một số trường hợp vẫn có thể sử dụng gạch thẻ đen hoặc xám tạo sự mới lạ trong khu vực phòng tắm chật hẹp nhưng phần ron trắng và không gian màu sáng làm cho phòng tắm không bị giới hạn tầm nhìn.

2.2. Phòng tắm giới hạn chiều cao

Có những phòng tắm được gia chủ rất chú trọng, được dành cho một không gian rất rộng, nhưng vì lý do khách quan mà độ cao bị giới hạn. Dù là không gian rộng nhưng bị thiếu chiều cao sẽ vẫn làm cho phòng tắm bị thiếu đi độ thư giãn vốn dĩ là chức quan năng trọng của khu vực đặc biệt này. Việc sử dụng gạch thẻ vừa giải quyết hiệu quả vấn đề này vừa làm cho phòng tắm trở nên ấn tượng hơn.

Phần bồn tắm và tường được ốp bằng gạch thẻ theo chiều dọc làm cho khu vực này có cảm giác cao hơn

Hay một mảng tường phòng tắm được ốp bằng gạch thẻ theo kiều xương cá, gạch được xếp một góc 45 độ so với nền nhà. Với kiểu ốp lạ mắt này không gian phòng tắm vừa cao hơn vừa rộng hơn về bề ngang.

3. Lưu ý khi sử dụng gạch thẻ

Để gạch thẻ phát huy tối đa chức năng trong phòng tắm, bạn nên hạn chế đặt các đồ vật trang trí chiếm diện tích thay vào đó là các vật dụng đa năng ít chiếm diện tích hoặc những giải pháp không gian tối ưu nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Mảng tường ốp gạch thẻ được khoét âm làm khu vực để các vật dụng cần thiết trong phòng tắm

Kệ trang trí đang năng được đặt trên lavabo rửa ta, vừa có thể dùng làm móc vừa có thể đặt các vật trang trí và các vật dụng cần thiết mà không ảnh đến

Hay một giải pháp cho không gian phòng tắm khiêm tốn, sử dụng gương soi khổ lớn để tăng hiệu ứng chiều rộng, ngoài ra kệ trang trí đa năng cũng được đặt tại ví trí ít chiếm diện tích nhất.

Với các giải pháp gạch thẻ kết hợp cách bài trí đơn giản trên nếu ứng dụng một cách khéo leo sẽ làm cho không gian phòng tắm cũng như bất kỳ không gian chật hẹp nào trở nên thoải mái, dễ thở hơn.

Chia sẻ: