Lựa chọn gạch trang trí phù hợp cho mặt tiền nhà

Mặt tiền được ví như bộ mặt của ngôi nhà, chính vì vậy, bạn nên đầu tư trang trí cho mặt tiền của ngôi nhà. Với khu vực này, ngoài việc sử dụng màu sơn nước theo cách thông thường, nhiều gia chủ còn sử dụng gạch trang trí mặt tiền để tạo ấn tượng..Điều này sẽ tạo được nét độc đáo, mới lạ cho phần ngoại thất của ngôi nhà. Đặc biệt là với sự bền vững bởi lát gạch ốp tường ngoại thất thì bạn không cần phải sơn nước lại định kỳ để ngôi nhà thêm mới nữa.

Việc dùng gạch trang trí mặt tiền ngôi nhà không chỉ tạo sự bền vững mà còn mang lại nét đẹp độc đáo, mới lạ cho phần ngoại thất của ngôi nhà. Tuy nhiên, mặt tiền là phần thường xuyên phải chịu sự tác động của các yếu tố thời tiết, nên ngoài lựa chọn loại gạch trang trí nào cho đẹp mắt thì bạn cần lưu ý chọn gạch có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt.

gach-trang-tri-mat-tien-lua-chon-sao-cho-phu-hop1

Có nhiều loại gạch trang trí mặt tiền

Hiện nay, trên thị trường có hai loại đá chất lượng là đá hoa cương và đá cảm thạch. Với chi phí không nhỏ nhưng loại đá này ít trầy xước, khả năng chống thấm cao, tạo sự gần gũi và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Cách phối màu gạch ốp tường ngoại thất

Rất nhiều gia chủ lựa chọn màu sậm vì đây là gam màu khá an toàn. Vừa tạo được sự sạch sẽ, sang trọng và bình yên cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, cũng vẫn có thể sử dụng những gam màu khác nhưng cần lưu ý đảm bảo hài hòa về màu sắc với tổng thể ngôi nhà. Không nên sử dụng gam màu quá tương phản, sẽ làm ảnh hưởng đến diện mạo của ngôi nhà đồng thời không tốt về mặt phong thủy.

gach-trang-tri-mat-tien-lua-chon-sao-cho-phu-hop2

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, những vật liệu có màu nóng, tone màu đậm bạn nên dùng để trang trí cho phần dưới chân tường. Còn với phần tạo điểm nhấn như lan can, bậc tam cấp tại mặt tiền thì bạn nên dùng những tone màu ấm, mạnh mẽ để tạo nét độc đáo cho phần phía trước ngôi nhà bạn.

gach-trang-tri-mat-tien-lua-chon-sao-cho-phu-hop3

Nên lựa chọn tone màu phù hợp

Để chọn được màu gạch phù hợp nhất để trang trí mặt tiền nhà, bạn nên dựa vào màu sơn nước chủ đạo của tường nhà, hạn chế được trường hợp tương phản màu. Ngoài tone trắng phổ biến, bạn có thể chọn các tone màu ấm, nóng của màu nâu đỏ, đỏ mun để mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên phối với những gam màu khác như màu rêu, kem trắng, xanh rêu để có một không gian nhà ở mát mẻ, dễ chịu cho bạn nghỉ ngơi và thư giãn.

gach-trang-tri-mat-tien-lua-chon-sao-cho-phu-hop4

Bên cạnh đó, cũng cần căn cứ vào phong cách kiến trúc của ngôi nhà để bạn lựa chọn trang trí màu gạch trang trí như thế nào. Chẳng hạn, nếu là nhà sân vườn thì bạn trang trí mặt tiền bằng loại  màu mặt xanh đen, màu ghi xám để tạo vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà. Ngược lại, nếu là nhà dạng biệt thự thì bạn nên dùng các loại đá dạng thô mộc, có bề mặt sần sùi để làm tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

Hy vọng một số kinh nghiệm vừa chia sẻ ở trên đã giúp bạn có đươc nhiều gợi ý trong việc lựa chọn gạch trang trí mặt tiền ngôi nhà sao cho ấn tượng, đẹp mắt, giúp tạo được phong cách riêng cho ngôi nhà bạn. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ:
BÀI VIẾT GẦN ĐÂY